Tin hot
Loading...
Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

CÁC CÔNG CỤ SOLIDPLANT GIÚP THIẾT KẾ DỰ ÁN DỄ DÀNG TRONG NĂM 2018

tháng 2 06, 2018
Các công cụ của phần mềm SolidPlant và những chức năng của nó trong việc thiết kế dự án dễ dàng hơn
1. Bi-direction (Đa hướng)
BI-direction là một chức năng hiếm có trong các phần mềm thiết kế dự án. Đó là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng dữ liệu từ P&ID và mô hình 3D của cùng một dự án vẫn giữ liên lạc với nhau. Nó hoạt động như sau: Khi mở phần mềm P&ID, bạn sẽ được thông báo nếu có một thay đổi đã được thực hiện trong mô hình 3D của cùng một dự án. Nó cũng hoạt động theo cách tương tự khi mở dự án 3D sau khi có thay đổi trong P&ID. Chức năng này rất hữu ích vì bạn không phải tốn thời gian kiểm tra dữ liệu giữa P&ID và mô hình 3D.


2. Steel Structure (Kết cấu thép)
SolidPlant cung cấp một công cụ tuyệt vời để tạo ra các loại kết cấu thép, tất cả tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế, chẳng hạn như ANSI, AS, BSI, CISC, DIN, GB, ISO, JIS ... Dựa trên một đường phác thảo duy nhất, tạo ra một mô hình 3D của bất kỳ phần nào bạn mong muốn trong một cấu trúc nhà máy điển hình.
Một số ví dụ là:
Stair model (Mô hình cầu thang): Với mô hình cầu thang, SolidPlant cung cấp cho người sử dụng quyền tự do thiết lập kích thước, số dầm, góc cầu thang, định hướng, số lượng dầm đỡ, trong khi vẫn duy trì tính dễ sử dụng và tốc độ phát triển mô hình. Một cầu thang xoắn ốc cũng hoàn toàn có sẵn.
Ladder model (Mô hình bậc thang):  Cũng giống như mô hình cầu thang, mô hình bậc thang trong SolidPlant được dựa trên mẫu cho phép điều chỉnh dễ dàng các thuộc tính. Người sử dụng có thể thêm một lồng để đảm bảo an toàn. 
Pipe-Bridge model (Mô hình giá đỡ ống):  Một giá đỡ ống có thể được tạo ra rất nhanh với mẫu sẵn có, có thể được mở rộng với các mức bổ sung. Ngoài các mô hình được liệt kê ở trên, SolidPlant cung cấp các mô hình bổ sung cho lan can, nền, giằng, kèo, lối đi, sàn tấm và băng tải.
3. Mutil-Route Navigator
Multi-Route Navigator là một công cụ tuyệt vời để giúp điều hướng nhiều đường ống xem trước. Nếu bạn muốn xem một số đường ống dẫn liên quan đến nhau như thế nào, nhưng không muốn tốn nhiều thời gian để vẽ một trong số chúng, Multi-Route Navigator là cách để làm điều đó. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, phần mềm sẽ tạo ra đường đứt của bất kỳ dòng nào trong dự án. Sau đó, các đường dây có thể được tùy chỉnh và chuyển đổi thành các đường ống 3D. Công cụ này đặc biệt hữu ích trong giai đoạn thiết kế khái niệm của một dự án.
4. Auto GA (Auto General Arrangement): Bản vẽ tổng thể
Auto GA cho phép tạo tự động bản vẽ tổng thể. Người sử dụng có thể chọn từ một dải rộng các dữ liệu được mô tả trong bản vẽ GA: phần, độ cao, khung nhìn, số dòng, thẻ, TOP, COP ... Chỉ cần chọn những dữ liệu được bao gồm và SolidPlant tạo bản vẽ với tất cả các chú thích của nó, làm giảm đáng kể thời gian dành cho phần này của thiết kế.
5. Gen-PCF&ISO - Drawing 
Gen-PCF & ISO-Drawing là một công cụ đặc biệt để nhanh chóng xuất các tài liệu đầu ra. SolidPlant đã nhúng phần mềm Isometric Drawing ISOGEN, đó là tiêu chuẩn công nghiệp, và thêm vào SolidPlant. Chỉ với một cú nhấp chuột, SolidPlant tạo ra bản vẽ Isometric với Bill of Material (BOM) có trong bản vẽ. Tương tự như vậy, SolidPlant xuất tệp PCF để phân ứng suất đường ống, có thể xuất sang phần mềm có liên quan như AutoPIPE, Ceasar II và ROHR2.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét